• Hotline - Hà Nội :    0986.354.136 - 0906.255.245
    Hotline - TP-HCM :  093.758.5691 - 091.999.5223
    Hotline - Đồng Nai : 0904.638.739

     
    Phần mềm bán hàng, Phần mềm quản lý bán hàng
  • Phần mềm quản lý bán hàng

    •   phần mềm quản lý bán hàng cung cấp rss

Khái niệm - thuật ngữ trong seo

Khái niệm Google pagerank

Google PageRank hay PageRank là một chỉ số  đánh giá mức độ tin cậy và chất lượng của mỗi webpage trong website
Google PageRank được tạo ra bởi các liên kết trỏ đến website của bạn. Chỉ số Google pagerank không chỉ phụ thuộc vào số lượng liên kết đến website của bạn mà còn phụ thuộc vào độ tin cậy của website.

Khái niệm về Rich Snippets

Rich Snippets là gì ? khái niệm không mới nhưng có rất nhiều mối quan tâm của rất nhiều bạn trong thời gian gần đây. Trên các forum về SEO thường hay xuất hiện những câu hỏi dạng như : “làm thế nào để tạo 5 sao ?”, “cách tạo logo trên google ? ” , “tạo đánh giá trên google ?” … tất cả những câu hỏi đó, đều có chung một câu trả lời, đó là  Rich Snippets.

Rich Snippets là gì ? khái niệm không mới nhưng có rất nhiều mối quan tâm của rất nhiều bạn trong thời gian gần đây. Trên các forum về SEO thường hay xuất hiện những câu hỏi dạng như : “làm thế nào để tạo 5 sao ?”, “cách tạo logo trên google ? ” , “tạo đánh giá trên google ?” … tất cả những câu hỏi đó, đều có chung một câu trả lời, đó là  Rich Snippets.

Rich Snippets là gì ?

Rich Snippets là đoạn thông tin của trang web hiển thị trên kết quả trả về của bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing, …) được thể hiện dưới dạng sao, hình ảnh, xếp hạng đánh giá, … nhằm làm tăng độ nổi bật của website khi người dùng thực hiện thao tác search với một từ khóa nào đó.

Rich Snippets có nhiều dạng, mình sẽ có bài viết cụ thể hơn về vấn đề này.

 

Công dụng của Rich Snippets.

- Hiển nhiên có thể thấy lợi ích trước nhất của Rich Snippets chính là làm tăng độ nổi bật của website, hãy thử tưởng tượng trên danh sách kết quả trả về của Google,  xuất hiện một website mang theo 5 ngôi sao vàng rực rỡ, điều đó chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng và tăng tỷ lệ click vào website đó.

- Thứ hai, khi bạn tìm kiếm một chủ đề nào đó trên bộ máy tìm kiếm, trên danh sách kết quả trả về bạn nhìn thấy một website có đoạn text như thế này : “xếp hạng 9/10 – 5000 phiếu đánh giá”, bạn sẽ nghĩ rằng “À, website này phải tốt lắm nên mới xếp hạng và đánh giá cao như thế !” và từ suy nghĩ đó, hiển nhiên bạn sẽ tự động click để truy cập vào website đó mà chẳng quan tâm đến các website khác.

- Thứ ba, khi bạn muốn mua một món đồ nào đó, mua giày chẳng hạn, bạn tìm kiếm trên mạng và vô tình bạn phát hiện ra website kia có hình ảnh một đôi giày mà bạn ưa thích, bạn có click vào không, chắc chắn là có phải ko nào.

Và cũng chính điều này đã và đang đi ngược lại với tiêu chí của Google khi mà càng ngày Google càng hướng đến người dùng trong khi nhiều website lại “Fake Rich Snippets” để đánh lừa người dùng.

Google đang hướng tới người dùng, vì vậy hãy sử dụng Rich Snippets đúng với bản chất của nó, đừng qua mặt Google, người thiệt thòi sẽ chính là bạn.

Chúc các bạn thành công !

 

 


Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng