Sử dụng phần mềm bán hàng như thế nào ?


Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng. Tuy nhiên làm thế nào để sử dụng sao cho có hiệu quả và đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của bạn thì không phải là điều đơn giản. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể sử dụng phần mềm một cách hiệu quả nhất nhé.

 

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng như thế nào cho hiệu quả?

Phần mềm quản lý bán hàng

1. Quản lý và vận hành

Khi sử dụng phan mem quan ly ban hang đem lại rất nhiều ưu điểm và lợi ích như: giảm thiểu nhân viên, sức lao động, quản lý số lượng hàng hóa, doanh thu, lợi nhuận…

Tuy nhiên để phần mềm có thể vận hành và đáp ứng được những nhu cầu của doanh nghiệp thì không thể không có tác động của con người

Bạn cần phải phân chia và quản lý nhân viên một cách rõ ràng. Các nhân viên đều phải thực hiện các thao tác và làm việc trên phần mềm thì phần mềm mới có dữ liệu để giúp bạn tổng hợp, quản lý. Vì vậy phần mềm là công cụ để bạn làm việc và nó chỉ hoạt động khi có con người tương tác.

Đặc biệt là bạn phải nắm bắt được cách quản trị hệ thống phần mềm bán hàng thì việc áp dụng vào các hoạt động thực tế mới đem lại hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải phân chia trách nhiệm và quyền hạn của nhân viên một cách rõ ràng để họ có thể nắm rõ được nhiệm vụ mình quản lý. Vì thế bạn mới có thể quản lý và đánh giá nhân viên một cách chính xác nhất.

2. Kiểm soát dữ liệu thường xuyên

Kiểm soát dữ liệu thường xuyên là bước quan trọng nhất trong sử dụng phan mem quan ly ban hang. Bởi nếu bạn thường xuyên kiểm tra, giám sát dữ liệu trên phần mềm sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro và sai sót dữ liệu.

Nhiều trường hợp hay xảy ra tình trạng âm kho, giá trị tồn kho không chính xác…đây là một trong những vấn đề mà rất nhiều doanh nghiệp gặp phải. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là:

+ Thực hiện sai các quy trình như người xuất dùng xuất hàng trước, nhập hàng sau, quên nhập hàng cũng như nhập hàng về thì không nhập luôn mà để đến tận hôm sau mới nhập . Khi đó sẽ dẫn đến tình trạng sai lệch, tính lãi gộp bán hàng không đúng

+ Do xóa, sửa các chứng từ: việc sửa, xóa chứng từ sẽ làm thay đổi số lượng các mặt hàng và khi đó phần mềm quản lý bán hàng sẽ tự động tính toán lại toàn bộ giá vốn, hàng hóa tồn kho. Vì vậy việc sửa, xóa chứng từ là thói quen không tốt rất dễ gây sai sót mà đây là thói quen khá nhiều trong môi trường kinh doanh nước ta

+ Nhân viên bán nhầm mã: Trường hợp này hay xảy ra khi hàng hóa không in tem mã vạch hoặc không sử dụng máy đọc mã vạch nên khi bán hàng mã A nhưng lại nhập vào hệ thống mã B dẫn tới tình trạng thiếu, thừa hàng.

Vì vậy để tránh xảy ra các sai sót trên thì cần phải thực hiện đúng quy trình kinh doanh trên phần mềm, hạn chế tối đa việc sửa, xóa chứng từ, sử dụng chức năng theo dõi giá vốn và truy ngược tới chứng từ gốc cũng như thường xuyên kiểm kê hàng hóa để tránh tình trạng âm kho, sự chênh lệch hàng hóa…

Cho nên nếu bạn sử dụng đúng quy trình của phần mềm quản lý bán hàng sẽ đem lại hiệu quả và đáp ứng nhu cầu quản lý và đem lại hiệu quả trong kinh doanh.

        Bài liên quan

   Những lưu ý về phần mềm bán hàng

   Quản lý cửa hàng thực phẩm sạch với phần mềm

   Cân điện tử dùng cho siêu thị, cửa hàng

   Lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng trong kinh doanh

   Nên sử dụng phần mềm bán hàng Online hay Offline

   Lý do để bạn lựa chọn phần mềm bán hàng VTEX

   Sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí NÊN hay KHÔNG ?

   Phần mềm quản lý bán hàng gia dụng

   Quản Lý Cửa Hàng Giày Dép Thời Trang

   Linh kiện phụ tùng ôtô xe máy

   Quản lý cửa hàng văn phòng phẩm

   Có nên sử dụng két đựng tiền ?

   Thiết bị máy bán hàng giá rẻ

   Kinh doanh cửa hàng hoa tươi với phần mềm

   Các giải pháp quản lý bán hàng từ xa ?

   Khi ý tưởng star-up lên mây

   Sử dụng phần mềm bán hàng như thế nào ?

   Kinh doanh online như thế nào mới đúng ?

   Thực phẩm sạch Botanika